Sam Bankman-Fried tiết lộ lí do rút tiền ở Bahamian

Cựu Giám đốc điều hành FTX giải thích lý do tại sao sàn giao dịch chỉ mở lại rút tiền cho công dân Bahamian ngay trước khi nộp đơn xin phá sản.
Cựu Giám đốc điều hành của FTX, Sam Bankman-Fried đã tiết lộ những gì thực sự đã diễn ra trong những ngày trước khi nó nộp đơn xin phá sản khi sàn giao dịch mở lại các khoản rút tiền một cách có chọn lọc — chỉ dành cho người dùng Bahamian.
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với blogger tiền điện tử Tiffany Fong, vào ngày 16 tháng 11, Bankman-Fried tuyên bố đã đưa ra quyết định mở lại việc rút tiền cho công dân Bahamian vì anh ta không muốn bản thân mình cũng như sàn giao dịch ở một quốc gia “có nhiều của những người giận dữ trong đó.”
“Lý do tôi làm điều đó là điều quan trọng để sàn giao dịch có thể có tương lai bởi vì đó là nơi tôi đang ở hiện tại và bạn không muốn ở một đất nước có nhiều người giận dữ trong đó và bạn không muốn công ty của bạn được thành lập tại một quốc gia có rất nhiều người giận dữ trong đó,” anh ấy nói.
Bankman-Fried tuyên bố rằng ông đã báo trước cho các cơ quan quản lý chứng khoán Bahamian rằng FTX sẽ làm điều đó, nhưng cho biết cơ quan quản lý đã không trả lời bằng câu “có hay không”, trước khi cuối cùng ông quyết định tiếp tục cho phép rút tiền.
Sàn giao dịch tiền điện tử hiện không còn tồn tại ban đầu đã tạm dừng tất cả các khoản rút tiền vào ngày 8 tháng 11 do các vấn đề về thanh khoản.
Vào ngày 10 tháng 11, chỉ một ngày trước khi nộp đơn xin phá sản, sàn giao dịch lưu ý rằng họ đã bắt đầu tạo điều kiện thuận lợi cho việc rút tiền của Bahamian. Vào thời điểm đó, nó tuyên bố rằng nó tuân thủ yêu cầu của các cơ quan quản lý của đất nước – dẫn đến số tiền trị giá hàng triệu đô la được trích ra từ sàn giao dịch.
Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán Bahamas (SCB) đã ném một chiếc cờ lê vào tường thuật của FTX, tuyên bố vào ngày 12 tháng 11 rằng họ đã không hướng dẫn cũng như không ủy quyền cho FTX ưu tiên rút tiền của khách hàng Bahamian.
Họ cũng cảnh báo rằng bất kỳ khoản rút tiền nào cũng có thể bị thu hồi như một phần của thủ tục thanh lý công ty.
Cointelegraph đã liên hệ với SCB để xác nhận xem họ có nhận được thông tin liên lạc từ FTX trước khi mở lại việc rút tiền của sàn giao dịch hay không và phản hồi của họ vào thời điểm đó. SCB đã không trả lời ngay lập tức.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với Fong, Bankman-Fried đã phủ nhận động thái này là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những người trong FTX rút tiền sau khi Fong cho rằng đây là cách nó được nhìn nhận.
“Ồ, đó không phải là hành vi rút tiền nội bộ, điều này đang cố gắng tạo ra một lộ trình pháp lý cho sàn giao dịch.”

SBF có thể đi trên đường mòn FTX

Cựu Giám đốc điều hành FTX cũng lưu ý trong cuộc phỏng vấn ngày 16 tháng 11 rằng ông đã gần tìm ra danh tính của hacker FTX, kẻ được cho là đã đánh cắp tài sản trị giá hơn 450 triệu đô la ngay sau khi sàn giao dịch nộp đơn xin phá sản vào ngày 11 tháng 11.
“Tôi không biết chính xác ai vì họ đã tắt mọi quyền truy cập vào hệ thống khi tôi đang khám phá nửa chừng. Tôi đã thu hẹp nó xuống còn tám người. Tôi không biết đó là cái nào nhưng tôi có một cảm giác khá tốt.
Bankman-Fried cho biết ông tin rằng đó là “một nhân viên cũ hoặc ai đó đã cài đặt phần mềm độc hại vào máy tính của nhân viên cũ”.
Trong một cuộc phỏng vấn riêng gần đây hơn với Sam Bankman-Fried bởi Axios vào ngày 29 tháng 11, cựu Giám đốc điều hành FTX đã tiết lộ rằng ông chỉ còn khoảng 100.000 đô la trong tài khoản ngân hàng của mình tính đến hôm nay.
Điều này bất chấp việc Bankman-Fried trị giá khoảng 26 tỷ đô la vào thời kỳ đỉnh cao.
Bankman-Fried tuyên bố rằng anh ta “về cơ bản là có mọi thứ” gắn liền với công ty hiện đã phá sản.
“Ý tôi là, tôi không biết. Tôi không biết. Tôi có 100.000 đô la trong tài khoản ngân hàng lần cuối tôi kiểm tra,” anh nói.
Tổng hợp: Coinf0

The post Sam Bankman-Fried tiết lộ lí do rút tiền ở Bahamian appeared first on CoinF0 - Cập Nhật Tin Tức Coin và Kiến Thức Đầu Tư Crypto.



source https://coinf0.com/sam-bankman-fried-tiet-lo-li-do-rut-tien-o-bahamian/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CoinF0 Cập Nhật Tin Tức Coin

Chỉ báo CCI là gì? Ứng dụng của chỉ báo CCI trong chứng khoán

Pantera capital là gì? Các danh mục đầu tư của Pantera Capital